Giỏ hàng

Tất tần tật thông tin về áo khoác da có thể bạn chưa biết?

Áo khoác da là một trong những món đồ thời trang “quốc dân” khi bản thân nó chưa bao giờ lỗi mốt, chưa bao giờ hết ưa chuộng và quan trọng luôn có trong tủ đồ của cả nam lẫn nữ. Nhưng bạn có thực chất hiểu có những loại chất liệu áo da nào? Làm sao để phân biệt được da thật – da giả? Cách chọn áo khoác da như thế nào cho phù hợp? Cách bảo quản áo da ra sao? Tất cả sẽ được Davinet giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

Các chất liệu áo khoác da phổ biến

Áo khoác da tất nhiên được làm từ chất liệu da rồi! Nhưng bạn có biết hiện nay có rất nhiều loại da khác nhau được sử dụng làm áo khoác? Cụ thể có 3 loại chủ yếu là: Da thật, da simili và da PU. Mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau như sau:

Chất liệu áo khoác da thật

Da thật hay được biết là chất liệu da thuộc, được sản xuất trực tiếp từ chất liệu da động vật tự nhiên như da bò, da trâu, da dê, da cừu, da đà điểu, da cá sấu,…

áo khoác da

Trước khi đưa vào sử dụng làm thành các sản phẩm thời trang như áo khoác da, từ những tấm da động vật phải trải qua nhiều quá trình xử lý hóa chất (thuộc da), qua đó giúp da động vật không bị vỡ cấu trúc, mục nát và giữ được độ bền bỉ cao hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và thiết kế của từng sản phẩm mà trước khi tạo thành thành phẩm, tấm da sẽ được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và tạo thành những màu sắc khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo giữ được vẻ đẹp vốn có của làn da thật tự nhiên. 

Da Simili

Khác với da thật được làm trực tiếp từ da động vật, chất liệu da simili được biết đến là chất liệu vải giả da được làm từ chất liệu vải lót và được dệt chủ yếu từ sợi polyester. Sau đó chúng được nhuộm thêm một vài lớp nhựa PVC để có thể tạo được sự dẻo dẻo và có sự kết nối như da thật.

áo khoác da

 

Về cơ bản thì da simili cũng có bề mặt khá giống với da thật, nhưng do quá trình xử lý sử dụng nhiều hóa chất, cùng với nhuộm màu nhiều nên sản phẩm làm từ chất liệu da Simili cũng vẫn có đặc trực của mùi nhựa. Cùng với đó độ bóng sẽ có sự khác biệt với da thật rất dễ nhận biết. Đồng thời, các mẫu áo khoác da Simi thường có độ bền và giá thành thấp hơn rất nhiều so với da thật nên cũng khá phổ biến trên thị trường. 

Da PU

Da PU cũng là một chất liệu da giả nhưng ở phiên bản cao cấp hơn của da Simili. Cụ thể, chất liệu da PU cũng được làm từ sợi polyester cấu tạo thành các tấm vải giả da. Tuy nhiên, chúng được phủ thêm 1 lớp nhựa Polyrethane (PU) nên có đồ mềm gần giống như da thật, có độ bền cao hơn da Simili và dễ lau chùi hơn.

áo khoác da

 

Vì phong trào bảo vệ động vật diễn ra khắp toàn cầu, nên chất liệu da PU là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo. Về cơ bản thì chất liệu da PU cũng khá tốt, độ bền cao, giá thành rẻ hơn da thật rất nhiều.

Hướng dẫn cách phân biệt áo khoác da thật – giả

Tuy nhiên, xu hướng mua áo khoác da thật luôn là sự lựa chọn của các tín đồ thời trang hiện nay. Tuy nhiên, để tránh mua nhầm áo khoác da giả với mức giá ngang ngửa hàng da thật thì mọi người nên ghi nhớ một số mẹo phân biệt da thật – da giả ngay sau đây

Quan sát màu sắc áo da

Đây là cách nhận biết mang tính chất tương đối, không đảm bảo chính xác 100%. Cụ thể, đối với sản phẩm làm từ da giả thường có màu sắc rất đa dạng từ xanh, đỏ, tím, vàng,… đều có. Còn đối với da thật thường có ít màu sắc hơn như nâu, đen, vàng cam hay là những gam màu tối, sẫm là chủ yếu.

áo khoác da

 

Nhìn kĩ phần mặt cắt bề mặt da

Nếu chú ý đến bề mặt của da thật đã qua quá trình thuộc thường sẽ có cấu trúc sợi không đều nhau. Khi dùng ngón tay cào nhẹ lên bề mặt thường để lại vết xước nhưng bề mặt vẫn không có nhiều sự thay đổi.

áo khoác da

 

Ngược lại, đối với da giả, vì chúng vốn có kết cấu dệt sợi, không phải là khối đặc như da thật nên khi cào nhẹ, bị trầy xước sẽ khiến bề mặt của chúng bị mất cấu trúc, rách và không thể trở lại như ban đầu.

Sờ trực tiếp vào sản phẩm

Đối với áo khoác da thật, khi sờ trực tiếp vào bề mặt da bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mịn màng. Nhưng ngược lại, đối với áo da giả khi sờ vào áo sẽ cảm nhận được sự nổi cộm của lớp nhựa, đồng thời thường da giả sẽ tạo cảm giác lạnh khi sờ vào bề mặt da vào mùa đông.

Sử dụng nước để kiểm tra

Đặc điểm của da thật thường sẽ có lỗ chân lông của động vật, dù thuộc đến đâu vẫn giữ nguyên được đặc điểm này. Vậy nên, khi đổ nước vào thì chúng sẽ nhanh chóng thấm nước. Ngược lại với da giả thường sẽ không thấm nước và bề mặt vẫn trơn láng.

áo khoác da

 

Nhận biết áo khoác da thật giả qua mùi

Nếu ngửi kỹ sản phẩm, nếu có mùi ngai ngái như mùi động vật thì đó là da thật. Ngược lại đối với vải giả da thường sẽ có mùi của chất hóa học như mùi nhựa, mùi sơn hoặc mùi nilon rất dễ nhận biết.

Ấn trực tiếp vào bề mặt áo da

Bạn có thể dùng ngón tay để ấn mạnh lên bề mặt của sản phẩm. Nếu là da thật thì để lại vết lõm nhưng khi bạn bỏ tay ra thì vết lõm sẽ nhanh chóng biến mất, điều này chứng tỏ được độ đàn hồi của bề mặt da. Ngược lại, đối với áo da giả thường sẽ không có độ đàn hồi này.

So sánh mức giá áo khoác da

Có một điều chúng ta không thể phủ nhận là “tiền nào của nấy”. Đặc biệt giá trị của da thật và da giả hoàn toàn “một trời một vực”. Với một chiếc áo khoác da thật thường có giá tiền triệu và thậm chí vài chục vài trăm triệu cũng có. Ngược lại với áo da giả thường vài trăm đến trên dưới 1 triệu đồng.

áo khoác da

 

Vì sao nên sở hữu áo khoác da thật?

Mặc dù có giá khá cao, nhưng lời khuyên dành cho những ai đã trót đam mê hoặc yêu thích sự cá tính trong những chiếc áo khoác da thì nên tìm mua sản phẩm làm từ da thật thay vì da giả. Vì sao ư?

Áo da thật có độ bền vượt trội

Trong các chất liệu vải thì da thật là chất liệu có độ bền bỉ tuyệt vời nhất. Đặc biệt với chất liệu da thật thì càng sử dụng càng lâu thì độ bóng đẹp của nó càng cao. Thực tế đã chứng minh những chiếc áo khoác da được làm từ chất liệu da thật có thể dùng tốt từ 5 – 10 năm, nếu biết cách sử dụng và bảo quản nó còn bền bỉ hơn rất nhiều. Ngược lại với áo da giả thì độ bền chỉ khoảng 1 – 2 năm, thậm chí một vài tháng sử dụng có thể bị nổ da nếu không sử dụng đúng cách.

áo khoác da

 

Áo da thật giúp bạn thể hiện phong cách

Khi nói tới áo khoác da người ta luôn biết tới đây là món đồ thời trang cá tính, có chút năng động và bụi bặm. Tuy nhiên, với thiết kế độc đáo của áo da hiện nay ngày càng đa dạng mẫu mã nên mọi người hoàn toàn có thể biến tấu được với nhiều phong cách khác nhau từ thanh lịch tại môi trường công sở, cá tính khi đi du lịch, sang trọng khi đi dự sự kiện cho đến phá cách khi dạo phố,…

áo khoác da

 

Chất liệu da thật luôn mềm dẻo khi sử dụng

Đặc điểm của chất liệu da thật chính là ban đầu sử dụng sẽ hơi cứng, nhưng khi sử dụng càng lâu thì da sẽ trở nên mềm mại và dẻo dai hơn. Tuy nhiên, mọi người hoàn toàn có thể yên tâm là chúng không bị biến dạng như da giả, thay vào đó vẫn luôn bền đẹp và tươi mới như ban đầu.

áo khoác da

 

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Bạn nghĩ rằng mua một chiếc áo khoác da thật đắt đỏ là lãng phí? Tuy nhiên, bạn có biết với việc bỏ ra một khoản tiền là 3 triệu đồng nhưng có thể sở hữu được 1 chiếc áo da vừa sang trọng, đẳng cấp mà độ bền của nó trên 5 năm. Ngược lại, nếu bạn ham rẻ mua một chiếc áo da giả chỉ vài trăm ngàn nhưng cứ một năm thay 2 cái thì tính ra trong khoảng 5 năm đó số tiền mà bạn bỏ ra để thay áo mới liên tục như vậy càng tốn kém hơn.

Kinh nghiệm mua áo khoác da

Áo khoác da như một vũ khí lợi hại giúp tôn lên sự lịch lãm, sang trọng và cá tính cho bất kỳ ai mặc nó. Bên cạnh đó, với độ bền bỉ vượt trội đảm bảo nếu bạn mua đúng hàng chuẩn, cùng với việc sử dụng và bảo quản đúng cách có thể mặc chúng cả đời mà không lo bị hỏng. Bởi vì trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu áo khoác da ra đời, để chọn mua được sản phẩm cao cấp, phù hợp với phong cách mọi người nên trang bị những kiến thức sau đây:

áo khoác da

 

- Xác định chất liệu da thật muốn mua: áo khoác da bò, da trâu, da cừu, da cá sấu,… Mỗi loại da đều có những đặc điểm khác nhau. Nhưng về cơ bản thì áo khoác da bò đưa ưa chuộng nhất vì chất da bền bỉ, giá thành cũng rẻ hơn da cừu hay da đà điểu.

- Xác định phong cách áo khoác da phù hợp: Dựa vào phong cách cá nhân để chọn kiểu áo khoác da phù hợp. Với những chàng trai cá tính có thể ưu tiên chọn áo khoác da Biker, nếu muốn thanh lịch hơn có thể chọn áo khoác da nam Racer hoặc Bomber.

- Xác định mức giá mua áo khoác da phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu mua sắm.

- Chọn mua áo khoác da thì nên tìm mua loại vừa vặn với cơ thể, thay vì quá ôm sát cơ thể sẽ không tạo được sự thoải mái khi mặc.

- Tìm mua áo khoác da tại những địa chỉ uy tín, cam kết chất lượng da thật cùng những chính sách về giá và bảo hành hợp lý.

Davinet – Sở hữu áo khoác da thật chất lượng chưa bao giờ dễ đến thế

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tìm mua áo khoác da thật đó chính là “tìm đúng nơi – mua đúng chỗ”. Vậy nên, nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình những mẫu áo khoác được làm từ chất liệu da thật 100%, mẫu mã thật “trendy” thì Davinet là một điểm đến giúp bạn đạt được những điều này.

áo khoác da

 

Mặc dù mới ra mắt thị trường cách đây không lâu, nhưng với việc mang đến những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt nên Davinet đã nhanh chóng tạo được tiếng vang trong ngành.

Đặc biệt, khi đến với shop Davinet, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm với những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Bởi vì:

- Áo khoác da được làm từ chất liệu da thật 100% từ da bò, da trâu, da cừu, da dê,.. với đầy đủ giấy tờ kiểm chứng để khách hàng yên tâm sử dụng.

- Mẫu mã được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, cập nhật xu hướng thời trang thế giới để người mặc tự tin tỏa sáng và nổi bật.

- Chính sách về giá luôn cạnh tranh nhất thị trường, đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn diễn ra thường xuyên.

- Áo khoác da được bảo hành dài hạn.

- Đội ngũ nhân viên tư vấn tại Davinet luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn khách hàng tìm kiếm và sở hữu được mẫu áo phù hợp, cũng như hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản để đạt được độ bền bỉ vượt trội nhất.

- Giao hàng trên toàn quốc nhanh chóng.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng và tham khảo nhiều mẫu áo khoác da tại Davinet, hay có bất kỳ những thắc mắc cần giải đáp về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và chu đáo nhất nhé.


Cũ hơn Mới hơn