Giỏ hàng

Áo khoác da biker là gì? Cách phối áo khoác da Biker sao cho “chất”

Với những tín đồ yêu thích thời trang chắc hẳn không còn quá xa lạ với món đồ thời trang “cực chất” chính là áo khoác da biker. Đây là một trong những sản phẩm mà hầu như những ai yêu thích phong cách Punk Rock hay phượt thủ yêu thích. Tuy nhiên, đối với những người mới vào làng thời trang, chắc hẳn sẽ còn chút bỡ ngỡ chưa hiểu về trang phục này. Cũng như chưa biết cách phối đồ cùng áo khoác da biker sao cho nổi bật hơn giữa đám đông. Đừng lo lắng, bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Áo khoác da biker là gì?

Dành cho những ai chưa biết, áo biker hay còn được gọi là áo đua. Mẫu áo khoác da này ban đầu ra đời với mục đích sử dụng cho các dân đua xe tốc độ với thiết kế đặc trưng là túi khóa chéo, khóa tay, đai lưng và sử dụng chất liệu da bền bỉ. Cho đến ngay nay, với sự phát triển mạnh mẽ của thời trang, nên những chiếc áo khoác biker dần được biết hóa đa dạng với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau.

ao khoac da biker

 
Đặc điểm thiết kế áo khoác da Biker

Nhưng về cơ bản, đặc điểm nhận dạng của những mẫu áo khoác da phong cách biker vẫn là được làm từ chất liệu da động vật cao cấp, kết hợp với phần vạt trên áo xòe ra để hở phần ngực. Đồng thời ở hai bên vạt áo có khóa kéo nên người mặc có thể kéo chồng lên nhau để tránh gió khi chạy xe và giữ ấm cho cơ thể.

Ngoài ra, phần đai lưng của áo có thể tháo rời hoặc gài lại để tạo điểm nhấn độc đáo. Kết hợp với đó là những chiếc túi áo, cầu vai và tay áo đều được thiết kế tỷ mỉ, sử dụng khóa kéo hoặc đính nút màu bạc để giúp chiếc áo trông cá tính và “cool ngầu” vốn có của nó.

Tại sao áo khoác da Biker là lựa chọn lý tưởng cho mọi chàng trai?

Đặc điểm thiết kế của chiếc áo khoác da Biker khá đặc biệt, toát lên được sự mạnh mẽ và cá tính riêng biệt. Ngoài ra, đây luôn là mẫu được nhiều chàng trai lựa chọn bởi vì:

ao khoac da biker

 
Áo khoác da mang đến nhiều lợi ích cho người mặc

Mẫu áo khoác da biker mang đến sự thoải mái, dễ chịu

Đối với nam giới khi chọn quần áo họ luôn ưu tiên sự thoải mái và dễ chịu. Đó cũng chính là lý do mà mẫu áo khoác da này lại được anh em lựa chọn nhiều như vậy. Nhất là những phượt thủ, anh em yêu thích tốc độ luôn lựa chọn mẫu áo khoác này để tạo sự thoải mái trong những chuyến đi đường dài. Sự thoải mái mà mẫu áo khoác da này mang đến chính là do thiết kế không bó sát vào người, rộng rãi để tạo sự dễ chịu tối ưu cho người mặc.

Áo khoác da Biker giúp giữ ấm, bảo vệ tốt cơ thể

Nhờ được làm bằng chất liệu da động vật có khả năng chống nắng, chống gió, chống khói, bụi,… nên những chiếc áo khoác da này hoàn toàn bảo vệ cơ thể luôn an toàn mỗi khi mặc di chuyển đường dài, đi chơi, đi du lịch.

Áo khoác da Biker cá tính, đẳng cấp, dễ phôi đồ

Áo khoác da Biker hiện nay được thiết kế với kiểu dáng cool ngầu, cá tính nhưng bạn hoàn toàn có thể phối và kết hợp dễ dàng được nhiều trang phục khác nhau từ áo thun, áo sơ mi, áo len, quần bò, quần tây, quần jean,… Vậy nên, với 1 chiếc áo khoác da này bạn hoàn toàn có thể biến tấu thành nhiều phong cách khác nhau từ thanh lịch, cá tính, bad boy hay công sở đều dễ dàng.

Học cách phối đồ cùng áo khoác da Biker cực chất

Cho đến thời điểm này, áo khoác da biker đang là một trong những món đồ thời trang được mọi chàng trai săn đón bởi sự chuyển mình trong từng kiểu dáng và cách phối đồ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách phối đồ cùng áo khoác da Biker sao cho đẹp, cho chất thì đừng bỏ qua những gợi ý sau đây:

Phối áo khoác da Biker theo phong cách công sở

Bạn không nghe lầm đâu? Với một chiếc áo khoác da biker đầy cá tính, bụi bặm như vậy nhưng bạn hoàn toàn thể diện trong môi trường công sở đầy sang chảnh, đẳng cấp và thanh lịch.

ao khoac da biker

 
Thanh lịch, đẳng cấp khi phối áo da cùng sơ mi tại chốn công sở

Ở đây, bạn có thể thay chiếc áo vest thường ngày bằng mẫu áo khoác da biker này để phối hợp cùng áo sơ mi trắng và chiếc cà vạt thanh lịch của mình. Đảm bảo với phong mới mẻ này sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn, tươi mới hơn trong môi trường công sở.

Kết hợp với áo phông

Vốn dĩ chiếc áo khoác biker đã đủ toát lên sự mạnh mẽ, nam tính. Vậy nên, bên trong bạn có thể phối chúng cùng với một chiếc áo phông với màu sắc nổi bật như xanh, đỏ, vàng mù tạt,… là một ý tưởng không quá tồi để tạo sự nổi bật. Nếu bạn yêu thích sự giản dị hơn có thể chọn những mẫu áo phông với gam màu trung tính như xám, đen, trắng,.. cũng khiến bạn trông ngầu và nổi bật hơn.

ao khoac da biker

 
Phóng khoáng với cách phối áo thun cùng áo da biker bên ngoài

Bắt kịp xu hướng hơn, bạn có thể phối áo khoác da cùng áo phông dáng dài với vạt áo gần ngang đùi để thể hiện cá tính. Khá phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách đường phố, hip hop, nổi loạn nhưng không kém phần hiện đại.

Phối hợp áo khoác da biker theo phong cách một “Rocker”

Nếu bạn là một chàng trai cá tính, nổi loạn thì tại sao không thử ngay kiểu phối áo khoác da theo phong cách một rocker đấy mạnh mẽ này nhỉ.

ao khoac da biker

 
Bụi bặm, cá tính với phong cách rocker cùng áo khoác da

Với phong cách này bạn sẽ cần đến một chiếc áo sơ mi tông màu đậm, kết hợp với đó là một chiếc quần jean hoặc kaki rách. Đi kèm là một đôi boot trông thật bụi bặm. Lúc này chiếc áo khoác da bên ngoài sẽ tạo điểm nhấn giúp phong cách của bạn trông như một “rocker” thực thụ đầy mạnh mẽ, cá tính.

Kết hợp với áo sơ mi hoạ tiết

Nhiều chàng trai hiện nay khá cẩn trọng trong việc chọn áo sơ mi họa tiết, bởi vì bản thân chúng khá khó để phối đồ. Vậy thì hãy thử phối chúng cùng với áo khoác da Biker xem, đảm bảo trông bạn sẽ “nổi bật một cách nhẹ nhàng” không quá phô trương nhưng cũng đủ tạo được sức hút khó cưỡng.

ao khoac da biker

 
Sự kết hợp ăn ý giữa áo sơ mi họa tiết cùng áo da

Với một chiếc áo sơ mi với họa tiết hơi “gắt” nhưng khi phối cùng áo da biker sẽ giúp tiết chế chúng lại. Mang đến nét tinh tế, hài hòa trong chính cách kết hợp này.

Kết hợp nhiều lớp (layering)

Để trở nên nổi bật và ấn tượng hơn trong cách phối đồ của mình, bạn có thể kết hợp nhiều mẫu thời trang cùng với nhau theo cách phối nhiều lớp. Áo sơ mi, áo len chui đầu, áo phông, áo len cardigan,.. hãy sắp xếp chất liệu, tông màu, họa tiết giữa các lớp sao cho thật cân bằng. Một cách phối an toàn để các chàng trai có thể trải nghiệm như lấy áo phông trắng trơn làm gốc, phối tiếp với một chiếc áo sơ mi kẻ caro, tiếp đến là một chiếc cardigan đậm màu và lớp ngoài cùng chính là chiếc áo khoác biker thần thánh.

ao khoac da biker

Chắc chắn với cách phối đồ này trông bạn sẽ cá tính hơn, có chút lãng tử nhưng không kém phần thu hút.

Tuy nhiên, với cách phối đồ này thì mọi người không nên chọn các trang phục bên trong với họa tiết quá nổi bật hay đối nghịch nhau, ví dụ như kẻ caro với sọc đứng, hay chấm bi,… như vậy cực kỳ rối mắt. Ngoài ra, để trông thật fashionista hơn, bạn chỉ nên phối các lớp quần áo mỏng bên trong thay vì những chiếc áo dày dặn. Bởi vì vốn dĩ chiếc áo khoác da đã giúp giữ ấm cho cơ thể rất tốt rồi, nếu phối thêm nhiều lớp dày bên trong sẽ hơi khó chịu, cũng như khiến cơ thể của bạn đồ sộ hơn khá mất thẩm mỹ.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về chiếc áo khoác da Biker. Qua đó có thể thấy bạn hoàn toàn có thể biến hóa được nhiều phong cách khác nhau từ áo khoác da nam thời trang này. Vậy nên, nếu bạn muốn sở hữu cho mình những mẫu áo khoác da Biker đẹp, chất lượng, hợp xu hướng thời trang thì hãy tham khảo ngay những mẫu sản phẩm mà Davinet cung cấp nhé.


Cũ hơn