Giỏ hàng

Áo khoác da thật là gì - giá bao nhiêu ?

Áo khoác da thật là gì? Làm thế nào để biết được đâu là da thật? giá bao nhiêu? Vì sao nó đắt? Hãy cùng Davinet tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Quy trình cho ra đời một chiếc áo khoác da thật

áo khoác da thật

Áo da cao cấp davinet

Như đúng tên gọi của nó, áo khoác da thật chính là những mẫu áo khoác được làm từ chất liệu da động vật tự nhiên và trải qua quá trình thuộc da để có thể mang tới một sản phẩm hoàn hảo.

Cụ thể, từ một tấm da động vật tự nhiên, các xưởng đồ da sẽ tiến hành thuộc da. Qua trình này sẽ bao gồm các công đoạn như làm sạch, ngâm, tẩm các loại hóa chất thuộc da chuyên dụng. Sau đó để khô, phân loại và sử dụng tùy thuộc vào từng nhu cầu khác nhau.

Việc thuộc da này sẽ đảm bảo gia tăng độ cứng, độ dai, độ bóng và không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Từ đó có thể sử dụng để tạo nên những sản phẩm phục vụ đời sống con người từ ghế sofa da, túi xách, giày dép và đặc biệt là những mẫu áo da chất lượng.

Có những loại loại áo khoác da thật nào trên thị trường?

áo da thật
Áo da nữ thương hiệu davinet

 

Từ cổ chí kim, việc sử dụng da động vật để tạo ra những sản phẩm được ứng dụng trong đời sống như áo khoác da đã được ưa chuộng. Và chúng được sử dụng cho đến tới thời điểm hiện nay và hứa hẹn sẽ không bao giờ lỗi mốt ở tương lai.

Đặc biệt, hiện nay áo khoác da xịn cũng được làm từ nhiều loại da khác nhau. Nhưng được ưa chuộng và ứng dụng phổ biến nhất vẫn là:

Áo khoác da bò

áo da bò
Áo da bò

 

Da bò là chất liệu đã được sử dụng cách đây hàng nghìn năm. Trước đây chúng được sử dụng chủ yếu để làm da trống, yên ngựa và thậm chí có nơi dùng làm giấy viết vì có độ bền cao. Hiện nay, những mẫu áo khoác da bò thật ngày càng trở nên thông dụng và phổ biến hơn.

Đặc điểm của áo khoác da bò thật chính là có độ bền bỉ cao, mềm mại, lỗ chân lông của da tròn và phân bố đồng đều, không bị nhăn sau nhiều năm sử dụng. Đồng thời, dáng áo suông đứng, cực dai và rất khó rách góp phần giúp bảo vệ người mặc tránh bị chấn thương nếu không may xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của áo khoác da bò chính là chúng có trọng lượng nặng hơn các loại áo khoác da thật khác. Đồng thời, lỗ chân lông của chúng khá to nên dễ bị thấm nước, cần được vệ sinh và bảo quản đúng cách để tránh bị khô cứng hay nứt nẻ.

Áo da  làm từ chất liệu da dê

Đặc điểm của sản phẩm này cũng có độ bền bỉ gần bằng da bò nhưng có độ mềm và nhẹ hơn. Đặc biệt, lớp da dê thường có lớp vân nổi và không đồng đều, bề mặt hơi nhám và không được bóng như da bò nhưng mặc lên khá ấm áp.

Nhược điểm của áo khoác da dê chính là hơi nghiêm túc, mang dáng vẻ lịch sự nhiều hơn nên với những người trẻ năng động thường khá kén chọn. Còn về đặc điểm chất lượng của chúng sẽ không có điểm gì để chê.

Áo khoác da cừu

Áo khoác da cừu thuộc vào tuýp áo khoác da xịn, với đặc điểm mềm nhẹ, láng mịn, khi sờ vào rất mát tay. Mặc mùa hè rất mát mẻ, thoáng mát còn mùa đông thì lại rất ấm áp. Đồng thời, lỗ chân lông da cừu cực nhỏ nên những sản phẩm từ da cừu thường có khả năng chống thấm nước cao.

Nhưng vì đặc điểm khá mềm và mỏng hơn các chất liệu da khác nên độ bền của chúng sẽ thấp hơn. Nếu trường hợp vô tình bị va quẹt ở đâu thì áo da cừu sẽ dễ bị rách hơn áo da dê. Đồng thời, khi sử dụng thì chúng thường dễ bị nhăn nên việc giữ gìn, bảo quản áo sẽ cần cẩn thận hơn các dòng áo da khác.

Áo da thật làm từ chất liệu da lợn rừng

Đặc điểm của chất liệu da này chính là bề mặt da thô, dai và rất ít nhăn. Lỗ chân lông áo xếp thành hình tứ giác rất đồng đều, form áo cứng cáp, ít nhăn, cực dai và rất khó bị rách.

Nhưng áo này thường sẽ tiết ra chất Agar (keo sinh học), nếu gấp áo lâu này mà không sử dụng thường có hiện tượng dính nhẹ. Nhưng nếu treo và sử dụng thường xuyên thì sẽ không có vấn đề này. Ngoài ra, vì thuộc dòng da thật giá rẻ cùng với cái tên không mấy sang trọng nên chất liệu này ít khi được sử dụng nhiều hiện nay.

Áo khoác da lạc đà

Về đặc điểm thì da lạc đà có các sợi liên kết trên một đơn vị diện tích gấp 10 lần da bò. Điều này có thể thấy được độ bền bỉ của chúng cực kỳ lớn, nên mới giúp những chú lạc đà chống lại được thời tiết khắc nghiệt ở các miền sa mạc.

Ngoài ra, da lạc đà khá mềm, xốp gần giống với da cừu. Nhưng chúng cực kỳ dai và bền, nên một chiếc áo da  làm từ da lạc đà để bị rách gần như rất thấp. Đặc biệt, chúng có thể hòa hợp và cân bằng được mọi điều kiện thời tiết khi mặc.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay rất hiếm khi có đơn vị sản xuất áo khoác da nào có chất liệu da xịn sò này. Vì da lạc đà thuộc hàng cao cấp, rất hiếm nên không phải ai cũng mua được.

Tóm lại, nếu bạn tìm cho mình một chiếc áo da thật chất lượng với độ bền bỉ, cứng cáp thì nên chọn chất liệu da bò. Nếu bạn cần áo nhẹ, mặc thoải mái thì áo da cừu là thích hợp nhất. Trường hợp bạn cần một chiếc áo khoác da xịn với các đường vân tinh tế, tươi mới thì da dê là chất liệu thích hợp.

Áo khoác da  chất lượng hiện nay giá bao nhiêu?

áo da nam thật
Áo da nam cao cấp

 

Sau khi đã nắm được các chất liệu da được sử dụng làm áo khoác da thật phổ biến hiện nay, chắc hẳn ai cũng biết rằng giá trị của chúng không hề rẻ. Tùy thuộc vào nguồn gốc, chất liệu, kiểu dáng, địa điểm cung cấp mà mức giá áo khoác da sẽ có sự khác nhau.

Ví dụ: đối với khoác da làm từ chất liệu da cao cấp như da cừu, da cá sấu, da dê thường sẽ có mức giá cao hơn áo khoác da bò, da trâu, da lợn rừng. Đơn giả vì mức độ quý hiếm cùng với đặc điểm chất liệu da sẽ quyết định đến giá thành của sản phẩm.

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng địa chỉ cung cấp và kiểu dáng áo khoác da cũng ảnh hưởng nhiều đến giá cả. Vì không giống như các sản phẩm điện tử thường có giá niêm yết của hãng, với mặt hàng thời trang như áo da thường giá bán của mỗi địa chỉ thường không giống nhau.

Nhưng thông thường, một chiếc áo khoác da xịn, chất lượng thường có giá từ 2 triệu đồng trở lên. Đối với những sản phẩm làm từ chất liệu da cao cấp, của thương hiệu uy tín thì giá có thể lên tới trên 10 triệu, vài chục triệu và thậm chí hàng trăm triệu cũng có.

Tại sao áo khoác da thật lại có giá cao đến vậy?

Để có thể lý giải cho câu hỏi vì sao áo khoác da lại có giá cao đến vậy? Hãy cùng Davinet đánh giá những điểm nổi bật của áo khoác da mà không một loại áo khoác nào cũng có thể có được chính là:

  • Đầu tiên: Áo da không phải ai cũng có thể may được. Để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo đòi hỏi phải cần đến thợ may lành nghề, có kinh nghiệm trong việc máy áo da, có sự kiên nhẫn, đam mê. Chứ một người thợ may thông thường cũng khó để may được một chiếc áo da hoàn hảo.
  • Thứ 2: Áo khoác da là áo da được làm từ nguyên liệu da động vật thật 100%, được nhập khẩu cao cấp nên giá thành của nó sẽ đắt đỏ hơn các loại vải phổ biến trên thị trường.
  • Thứ 3: Công nghệ may áo khoác da cũng sẽ phức tạp hơn so với các loại áo khoác da khác, khi chúng được áp dụng theo chuẩn mực may quốc tế, mọi quy trình đều được giám sát nghiêm ngặt.
  • Thứ 4: Để tạo ra một chiếc áo khoác da chất lượng, các nhà thiết kế luôn phải đảm bảo phô diễn các đường may thật tinh tế, đường cắt khéo léo để làm nổi bật các chi tiết của da, cũng như tạo được sự độc đáo cho sản phẩm không đơn điệu.

Chính vì những lý do đó mà giá áo da thật sẽ luôn cao hơn các loại áo khoác thông thường. Nhưng đúng là “tiền nào của nấy”, đảm bảo khi đầu tư một chiếc áo khoác chất lượng này đảm bảo bạn sẽ thấy xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra.

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn áo khoác da thật là gì? Có những chất liệu da thật nào? Cũng như lý giải vì sao giá áo khoác da lại cao như vậy? Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những kiểu áo khoác da chất lượng, cùng với giá thành hợp lý, đầy đủ chính sách bảo hành kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn thì có thể đến với Davinet ngay hôm nay.

 

 


Cũ hơn Mới hơn