Giỏ hàng

CÁCH BẢO QUẢN ÁO KHOÁC DA KHI TRỜI NỒM, ẨM

Áo khoác da là một trong những món đồ thời trang cao cấp phổ biến và được yêu thích nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh bảo quản áo da đúng cách, đặc biệt là khi thời tiết nồm, ẩm khiến áo da dễ bị nấm, mốc. 

Nồm là gì? Nguyên nhân khiến áo da thật bị mốc. 

Nồm là hiện tượng thời tiết thường gặp ở phía Bắc nước ta, tình trạng độ ẩm trên môi trường rất cao, dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước trong không khí rồi đọng lại trên bề mặt của các đồ vật. 

Nhận biết trời nồm 

Biểu hiện rõ ràng và nhận thấy nhanh nhất khi mùa nồm về là sự ẩm ướt lên tất cả các vật dụng, đặc biệt là các vật dụng da như áo khoác. Điều này dẫn đến việc áo khoác da dễ dàng bị ướt và nấm mốc, vì vậy để bảo quản chúng một cách chính xác là vấn đề rất quan trọng. 

Ảnh hưởng của thời tiết nồm, ẩm tới áo da 

Những ngày mưa kéo dài khiến quần áo sau khi giặt rất khó khô và có mùi hôi khó chịu, thậm chí nấm, mốc phát triển, đặc biệt là áo khoác da. Vì vậy, chúng ta cần vệ sinh, bảo quản áo khoác da đúng cách theo các hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh mốc và giữ cho áo da bền lâu. 

Các bước bảo quản đồ da khi thời tiết nồm ẩm 

Đối với tín đồ về da, đặc biệt là da thật, họ rất trân trọng và yêu thích những chiếc áo da của mình. Vậy nên việc chăm sóc bảo quản áo da là điều rất cần thiết, và cần thực hiện một cách cẩn trọng. 

Bước 1: Kiểm tra áo da

Kiểm tra nhãn của áo da để biết được chỉ dẫn chăm sóc áo da theo nhà sản xuất. Việc này giúp bạn tránh được các rủi ro khi vệ sinh áo da, đồng thời đưa ra biện pháp xử lý kịp thời nếu không muốn vứt đi một cách uổng phí món đồ có giá trị cao. 

Hướng dẫn chăm sóc áo khoác da thật tại nhà

Hướng dẫn chăm sóc áo khoác da thật tại nhà

Trước khi vệ sinh, hãy kiểm tra mức độ bẩn của áo da và xác định cách vệ sinh tương ứng. Nếu áo da chỉ bị vết bẩn nhỏ, hãy sử dụng một chất tẩy rửa áo da chuyên dụng hoặc một miếng vải mềm để lau sạch. Nếu áo da quá bẩn, hoặc xuất hiện nấm mốc hãy giặt hấp áo da bằng chất giặt dành riêng cho áo da hoặc đến cửa hàng chuyên nghiệp để yêu cầu giặt hấp hoặc sửa chữa. 

Bước 2: Vệ sinh áo da

- Sử dụng sản phẩm vệ sinh áo da: Bạn có thể sử dụng một miếng khăn mềm với dung dịch chuyên dụng để xử lý các vết bẩn nhẹ. Hãy tìm kiếm các sản phẩm tốt và đảm bảo rằng chất lượng cũng như mức độ hiệu quả của nó để tuổi thọ áo khoác da của bạn được kéo dài. 

Vệ sinh áo khoác da thật tại nhà

Vệ sinh áo khoác da thật tại nhà

- Giặt áo da tại nhà: Áo khoác da không thể giặt bằng máy giặt tại nhà mà chỉ có thể giặt bằng tay để tránh sự va đập và giảm rủi ro cho áo. Khi giặt, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa riêng cho áo da. Hãy tránh sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều và không sử dụng máy sấy hoặc bếp hồng ngoại để hong khô áo da khi thời tiết ẩm ướt, vì nó sẽ gây hại cho chất liệu và màu sắc của áo. 

Giặt áo khoác da thật tại nhà

Giặt áo khoác da thật tại nhà

Bước 3: Bảo quản áo da 

Sau khi đã kiểm tra và vệ sinh áo, bạn có thể treo áo da ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản áo. Bạn cũng có thể thêm gói hút ẩm vào bên trong túi đựng áo để đảm bảo áo của bạn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Và bạn cần chắc chắn rằng chiếc áo khoác da của bạn đã khô hoàn toàn trước khi mang đi bảo quản. 

Bảo quản áo khoác da ở nơi khô thoáng

Bảo quản áo khoác da ở nơi khô thoáng

Lưu ý cần tránh 

- Tránh giặt áo khoác da quá thường xuyên: Trong thời tiết nồm, áo da có thể dễ dàng bị ẩm ướt và mốc. Giặt quá thường xuyên trong điều kiện không đạt chuẩn, một lần nữa tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, đồng thời gây ra mùi hôi khó chịu. 
Các bước vệ sinh và bảo quản tuy đơn giản nhưng nếu làm không đúng kỹ thuật sẽ gây ra nhiều vấn đề phát sinh, tốn kém chi phí sửa chữa. Vì vậy, nếu bạn quá bận hoặc không thể đảm bảo về kiến thức cũng như kỹ thuật, lời khuyên là hãy mang áo da của bạn đến những nơi giặt hấp chuyên nghiệp, có quy trình chuẩn mực, tiêu chuẩn rõ ràng để chắc chắn rằng áo của bạn sẽ luôn trông như mới. 

Các dịch vụ vệ sinh bảo quản đồ da 

Davinet là một trong những địa điểm cung cấp dịch vụ vệ sinh bảo quản đồ da uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng áo da là một trong những vật dụng giá trị cao và quan trọng trong tủ quần áo của bạn. Do đó, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới đồ da giúp bạn, Davinet đã và đang triển khai các dịch vụ tối ưu nhất cho chiếc áo da của bạn. 

Dung dịch chống mốc cho đồ da 

Hiện trên thị trường chỉ có duy nhất Davinet bán sản phẩm bình xịt chống mốc, vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng, loại bỏ nấm mốc quay trở lại trong vòng 9 tháng. Sản phẩm độc quyền đã được kiểm định, chiết xuất thiên nhiên và an toàn đối với người sử dụng. 

Dung dịch chống mốc tại Davinet

Dung dịch chống mốc tại Davinet

Chỉ cần 199K, thao tác đơn giản, áo da nói riêng và đồ da nói chung của bạn luôn được giữ trong tình trạng tươi mới và bóng mượt. 

Dịch vụ giặt hấp áo khoác da thật tại Davinet 

Davinet hiện là đơn vị cung cấp dịch vụ giặt hấp chuyên nghiệp với kỹ thuật hiện đại và nhiều năm kinh nghiệm. Hơn ai hết, Davinet am hiểu về da, nắm rõ quy trình, cách thức bảo quản và giặt hấp áo da một cách tốt nhất và an toàn, tránh làm hỏng hoặc gây mốc cho áo da của bạn. 
Với đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn trong mọi việc từ hướng dẫn đến giặt hấp áo da của bạn. Davinet cam kết sẽ mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý. 

Dịch vụ giặt hấp áo khoác da thật chuyên nghiệp tại Davinet

Dịch vụ giặt hấp áo khoác da thật chuyên nghiệp tại Davinet

Tổng thể, việc bảo quản áo da sau khi giặt cần được quan tâm tới mỗi chi tiết để giữ cho áo da luôn đẹp và không bị hỏng hoặc mốc. Hãy luôn giữ nắm bắt những bước bảo quản tốt để giữ cho áo da của bạn luôn tràn đầy sức sống. Hoặc đến showroom Davinet gần nhất để trải nghiệm dịch vụ giặt hấp chuyên nghiệp cũng như sở hữu những sản phẩm bảo vệ áo da độc quyền trên thị trường tại: 
- Showroom: 127A Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. 
- Showroom: 1A Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1. 
- Showroom: 98 Quang Trung, Quận Hà Đông, TP Hà Nội. 
- Hoặc qua website: Davinet.vn, Fanpage Davinet hoặc tổng đài CSKH 1900 9057.
 

Cũ hơn Mới hơn